Trang chủ     Thông tin & Sự kiện     Hỏi đáp     Liên hệ     English
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
 VISTORS Đóng

367470


  
   Đóng
Tổ bộ môn Tâm lý – Giáo dục học trẻ em tổ chức xêmina về dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học của trẻ mầm non ”
Với tinh thần học hỏi và xây dựng, cán bộ khoa Giáo dục mầm non – Đại học Sư phạm Hà Nội thường xuyên tham gia vào các hội thảo, dự án… để trao đổi học thuật, kinh nghiệm với các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục nói chung và trong ngành giáo dục mầm non nói riêng. Kết quả của hội thảo và dự án sẽ được các cán bộ trao đổi, chia sẻ trong các buổi sinh hoạt chuyên môn của tổ.


Trên tinh thần đó, chiều ngày 26/02/2014, tổ Tâm lý – Giáo dục học trẻ em đã tổ chức xêmina về dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học của trẻ mầm non ”. Tham gia xêmina có PGS.TS. Nguyễn Thị Như Mai, PGS.TS. Nguyễn Thị Hòa, các giảng viên khoa Giáo dục Mầm non và học viên cao học k23 của khoa.

Đây là dự án do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức và do Ngân hàng Thế Giới tài trợ. Mục tiêu phát triển của dự án là nhằm “tăng cường khả năng sẵn sàng đi học tiểu học của trẻ em 5 tuổi, đặc biệt cho những trẻ dễ bị tổn thương nhất khi không thành công trong môi trường học tập, thông qua hỗ trợ một số cấu phần lựa chọn trong chương trình giáo dục mầm non của Việt Nam”. Tính đến nay, dự án đã được triển khai ở nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Sau khi tham gia lớp tập huấn của dự án này, Th.s. Trần Thị Kim Liên và Th.s. Đỗ Thị Kim Dung đã giới thiệu một số môđun cơ bản của dự án như:

- Giới thiệu về chương trình bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non.

- Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm

- Chăm sóc, giáo dục trẻ dân tộc thiểu số và trẻ có hoàn cảnh khó khăn

Sau khi nghe hai thạc sĩ trình bày, các chuyên gia và các học viên cao học đã cùng nhau trao đổi về một số vấn đề như:

- Những thuật ngữ liên quan tới ngành giáo dục mầm non

- Cách thức giúp trẻ tăng cường khả năng sẵn sàng đi học ở trường mầm non trong điều kiện cụ thể của Việt Nam…

Kết thúc buổi sinh hoạt chuyên môn, các chuyên gia đều nhận thấy mục đích mà dự án hướng tới là rất tích cực. Tuy nhiên, một số thuật ngữ và một số nội dung được đề cập trong dự án còn chưa có sự thống nhất, chưa sát với thực tế của Việt Nam.

PGS.TS. Nguyễn Thị Như Mai thay mặt tổ Tâm lý – Giáo dục học trẻ em cảm ơn hai báo cáo viên đã chia sẻ kinh nghiệm, hiểu biết của mình về dự án và cũng hi vọng những buổi sinh hoạt chuyên môn sẽ được tổ chức thường xuyên hơn nữa.

(Source: Khoa GDMN )
Tin khác:
  
  
  
  

Tin khác:
  
  
  
  
  

  
Tin tức - Sự kiện
Khoa Giáo dục Mầm non - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Địa chỉ: Điện thoại: Fax: Email: